14 พฤษภาคม 2557

เนื้อเพลง First Snow (첫 눈) - EXO - K





Song : First Snow (첫 눈)
Artist : EXO - K
Album : 12월의 기적 (Miracles in December)






[D.O] 첫눈 오는 이런 오후에 너에게 전화를 걸 수만 있다면 기쁠텐데
ชอนนูน โอนึน อีรอน โอฮูเอ นอเอเก ชอนฮวารึล กอล ซูมัน อิซตามยอน คีปึลเทนเด
ในเวลาบ่ายที่หิมะแรกได้ตกลงมา ถ้าผมได้คุยกับคุณผมคงจะมีความสุขมาก
[Kai&Sehun] 벌써 일년이 지났는데 [Kai] 난 아직 미련 가득해서
พอลซอ อิลนยอนี ชีนันนึนเด   นัน อาจิก มีรยอน คาดือแคซอ
หนึ่งปีผ่านไปแล้ว แต่ผมก็ยังคงไม่ลืมคุณ
[Kai&Sehun] “쓸쓸해” 어느새 혼잣말
"ซึลซึลแฮ" ออนือแซ ฮนจันมัล
"ตัวคนเดียว" ต้องคอยบอกตัวเองเอาไว้






([All] 시계를 되돌려) [Baekhyun] 1년 전으로 갈 수 있다면
(ชีกเยรึล ทเวดึลรยอ) อิลนยอน ชอนือโร กัล ซู อิซตามยอน
(ย้อนเวลากลับ) ถ้าผมสามารถกลับไปได้ในปีนั้น
([All] 마음을 되돌려) [Baekhyun] 지금 우린 달라졌을까
(มาอือมึล ทเวดึลรยอ) ชีกึม อูริน ทัลราจยอซซึลกา
(เปลี่ยนแปลงหัวใจ) พวกเราจะเปลี่ยนไปจากตอนนี้ไหม
[Suho] Yeah 바보 같은 소리지, 그래도 만약
Yeah พาโบ กาทึน โซรีจี คือแรโด มานยัก
Yeah,มันช่างเป็นความคิดที่โง่เง่า แต่ผมก็ยังคิดอยู่ดี



[All] 너를 만나면 [D.O] 눈물 차 올라
นอรึล มันนามยอน  นูนมูล ชา อลรา
ถ้าผมได้พบคุณ น้ำตาคงจะไหลออกมา
[All] 바보 같은 난  [D.O] 아무 말 못해
พาโบ กาทึน นัน   อามู มัล มซแท
คนโง่อย่างผมคงไม่สามารถพูดอะไรออกมาได้
[Baekhyun] 말해줘 메리 메리 크리스마스, 안녕 잘 지내는거지
มัลแฮจวอ เมรี เมรี คือรีซือมาซือ   อันนยอง ชัล ชีแนนึน กอจี
นอกจากพูดว่า Merry Merry Christmas สวัสดี คุณเป็นอย่างไรบ้าง?


[All] 눈이 내리면 [Chanyeol] 멍든 가슴이
นูนี แนรีมยอน  มองดึน คาซือมี
หิมะตกลงมาเมื่อไร หัวใจที่บอบช้ำของผม
[All] 모두 하얗게  [Chanyeol] 다 덮여지게 될까
โมดู ฮายาเค  ทา ทอพยอจีเก ทเวลกา
มันคงจะปกคลุมไปด้วยสีขาว
[Suho] 미안해 잘해주지 못해
มีอันแฮ ชัลแฮจูจี มซแท
ผมขอโทษที่ดูแลคุณได้ไม่ดี
[D.O] 후회만 가득 가득 했던, 그 크리스마스
ฮูฮเวมัน คาดึก คาดึก แฮซตอน  คือ คือรีซือมาซือ
คริสต์มาสปีนั้น ผมถูกเติมเต็มไปด้วยความเสียใจ







[Chanyeol] 불빛 가득한 거리거리 혼자 걸었어. 다들 행복해 보여
พุลบิช คาดือคัน คอรีกอรี ฮนจา คอรอซซอ ทาดึล แฮงโบแค โพยอ
ผมเดินตัวคนเดียวอยู่บนถนนที่เต็มไปด้วยแสงไฟ ทุกๆคนนั้นช่างดูมีความสุข
[D.O] 너는 언제나 공기처럼 있어줄 거란 착각에, 멍청히 보내,
นอนึน ออนเจนา คงกีชอรอม อิซซอจุล คอรัน ชักกาเก, มองชองฮี โพแน
ผมคิดอยู่เสมอว่าคุณเป็นเหมือนอากาศที่อยู่รอบๆผม แต่ผมก็ยังปล่อยคุณไป


([Sehun] 내가 너무 미안해)
(แนกา นอมู มีอันแฮ)
(ผมขอโทษคุณจริงๆ)





([All] 너무 흔한 얘기) [Baekhyun] 지나고 나면 너무 소중해
(นอมู ฮึนฮัน แยกี) ชีนาโก นามยอน นอมู โซจุงแฮ
(เป็นเหมือนกับเรื่องทั่วไป) เวลาที่ผ่านไปทำให้ผมรู้ว่าคุณคือสิ่งที่มีค่า
([All] 항상 지나치지) [Baekhyun] 왜 그때는 모르는 걸까
(ฮังซัง ชีนาชีจี) แว คือแตนึน โมรือนึน กอลกา
(ที่ได้ผ่านพ้นไป) ทำไมผมถึงมาเข้าใจเอาทีหลังนะ
[Chanyeol] 지금은 다를 거야 말해주고파
ชีกือมึน ทารึล กอยา มัลแฮจูโกพา
ผมต้องการบอกคุณ ว่ามันได้เปลี่ยนไปแล้วในตอนนี้






[All] 너를 만나면 [Suho] 눈물 차 올라
นอรึล มันนามยอน นูนมูล ชา อลรา
ถ้าผมได้พบคุณ น้ำตาคงจะไหลออกมา
[All] 바보 같은 난 [Suho] 아무 말 못해
พาโบ กาทึน นัน อามู มัล มซแท
คนโง่อย่างผมคงไม่สามารถพูดอะไรออกมาได้
[D.O] 말해줘 메리 메리 크리스마스, 안녕 잘 지내는거지
มัลแฮจวอ เมรี เมรี คือรีซือมาซือ  อันนยอง ชัล ชีแนนึน กอจี
นอกจากพูดว่า Merry Merry Christmas สวัสดี คุณเป็นอย่างไรบ้าง?



[All] 눈이 내리면 [Kai] 멍든 가슴이
นูนี แนรีมยอน มองดึน คาซือมี
หิมะตกลงมาเมื่อไร หัวใจที่บอบช้ำของผม
[All] 모두 하얗게  [Kai] 다 덮여지게 될까
โมดู ฮายาเค  ทา ทอพยอจีเก ทเวลกา
มันคงจะปกคลุมไปด้วยสีขาว
[Chanyeol] 눈물인지 눈 때문인지
นูนมูรินจี นูน แตมูนินจี
มันเป็นเพราะน้ำตาหรือเป็นเพราะหิมะกันนะ
[Baekhyun] 점점 너 멀리 멀리 보이던, 그 크리스마스
ชอมจอม นอ มอลรี มอลรี โพอีดอน  คือ คือรีซือมาซือ
คริสต์มาสปีนั้น ผมถึงเห็นว่าคุณกำลังไกลออกไป







[D.O] 정말 신기한 일이야 너의  생각만으로 눈물 차 흐르니말야
ชองมัล ชินกีฮัน อีรียา นอเอ แซงกังมานือโร นูนมูล ชา ฮือรือนีมารยา
มันเป็นอะไรที่แปลกประหลาด เพียงแค่นึกถึงคุณ น้ำตาก็ไหลออกมา

[Chanyeol] Tears are falling, falling, falling

[Kai] 다시 너에게로 가고 싶어
ทาชี นอเอเกโร คาโก ชีพอ
ผมต้องการกลับไปหาคุณ
[Suho] 무슨 일이든 할 수 있어
มูซึน อีรีดึน ฮัล ซู อิซซอ
ผมสามารถทำได้ทุกอย่าง
[Baekhyun] 지금까지 삶이 모두 사라진다 해도 Girl~
ชีกึมกาจี ซัลมี โมดู ซาราจินดา แฮโด Girl~
และทุกสิ่งในชีวิตผม จนกว่าจะได้พบคุณที่หายไป







[All] 너를 만나면 [Sehun] 눈물 차 올라
นอรึล มันนามยอน นูนมูล ชา อลรา
ถ้าผมได้พบคุณ น้ำตาคงจะไหลออกมา
[All] 바보 같은 난 [Sehun] 아무 말 못해
พาโบ กาทึน นัน อามู มัล มซแท
คนโง่อย่างผมคงไม่สามารถพูดอะไรออกมาได้
[D.O] 말해줘 메리 메리 크리스마스, 안녕 잘 지내는거지 (Baby girl Ooh~ Yeah~)
มัลแฮจวอ เมรี เมรี คือรีซือมาซือ อันนยอง ชัล ชีแนนึน กอจี (Baby girl Ooh~ Yeah~)
นอกจากพูดว่า Merry Merry Christmas สวัสดี คุณเป็นอย่างไรบ้าง? (Baby girl Ooh~ Yeah~)





[All] 눈이 내리면 [Chanyeol] 멍든 가슴이
นูนี แนรีมยอน มองดึน คาซือมี
หิมะตกลงมาเมื่อไร หัวใจที่บอบช้ำของผม
[All] 모두 하얗게 [Chanyeol] 다 덮여지게 될까
โมดู ฮายาเค ทา ทอพยอจีเก ทเวลกา
มันคงจะปกคลุมไปด้วยสีขาว
[Suho] 미안해 잘해주지 못해
มีอันแฮ ชัลแฮจูจี มซแท
ผมขอโทษที่ดูแลคุณได้ไม่ดี
[D.O] 후회만 가득 가득 했던
ฮูฮเวมัน คาดึก คาดึก แฮซตอน
ผมรู้สึกเต็มไปด้วยความเสียใจ





[All] 너를 만나면 [Baekhyun] 눈물 차 올라 ([D.O] 눈물 차 올라)
นอรึล มันนามยอน นูนมูล ชา อลรา (นูนมูล ชา อลรา)
ถ้าผมได้พบคุณ น้ำตาคงจะไหลออกมา (น้ำตาไหลออกมา)
[Baekhyun] 바보 같은 난 아무 말 못해 ([D.O] 아무 말 못하는 나 인걸)
พาโบ กาทึน นัน อามู มัล มซแท (อามู มัล มซทานึน นา อินกอล)
คนโง่อย่างผมคงไม่สามารถพูดอะไรออกมาได้ (ผมไม่สามารถพูดอะไรออกมา)
[All] 메리 메리 크리스마스, [Baekhyun] 잘 지내는거지
เมรี เมรี คือรีซือมาซือ  ชัล ชีแนนึน กอจี
Merry Merry Christmas  คุณเป็นอย่างไรบ้าง?







[All] 눈이 내리면 [Kai] 멍든 가슴이
นูนี แนรีมยอน มองดึน คาซือมี
หิมะตกลงมาเมื่อไร หัวใจที่บอบช้ำของผม
[All] 모두 하얗게 [Kai] 다 덮여지게 될까
โมดู ฮายาเค ทา ทอพยอจีเก ทเวลกา
มันคงจะปกคลุมไปด้วยสีขาว
[Chanyeol] 눈물인지 눈 때문인지
นูนมูรินจี นูน แตมูนินจี
มันเป็นเพราะน้ำตาหรือเป็นเพราะหิมะกันนะ
[Baekhyun] 점점 너 멀리 멀리 보이던, 그 크리스마스
ชอมจอม นอ มอลรี มอลรี โพอีดอน, คือ คือรีซือมาซือ
คริสต์มาสปีนั้น ผมถึงเห็นว่าคุณกำลังไกลออกไป







Thai Trans : AlmightyTeoy




◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆




Talks : โดนดนตรีหลอกเต็มๆเลยค่ะ 555 ความหมายไปคนละทางเลย แต่ก็เป็นเพลงที่ชอบที่สุดในอัลบั้มนี้เลย

ปล.คำอ่านที่พิมพ์ว่า "คือรีซือมาซือ" ( 크리스마스) ก็สามารถอ่านว่า "คริสต์มาส" ได้นะคะ เพราะเนื้อเป็นภาษาเกาหลี ก็เลยเขียนคำอ่านแบบคนเกาหลีค่ะ




edit 30/07/15


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น