2 กรกฎาคม 2558

เนื้อเพลง SOBER (맨정신) - BIGBANG










Song : SOBER (맨정신)
Artist : BIGBANG
Album : ' D ' [MADE Series]







[G-Dragon] 제발 좀 잘난 척하지 마
เชบัล ชม ชัลนัน ชอคาจี มา
หยุดทำท่าทีที่คุณเป็นอยู่ทั้งหมดนี้เถอะ
알고 보면 네가 제일 불쌍해
อัลโก โพมยอน นีกา เชอิล พุลซังแฮ
คุณเป็นอะไรที่น่าสงสารมากเลยจริงๆ
그래 날 더 자극 시켜봐
คือแร นัล ทอ ชากึก ชีคยอ บวา
เอาล่ะ ลองยั่วให้ผมโกรธมากกว่านี้ซิ
잠깐 재미라도 볼 수 있게
ชัมกัน แชมีราโด พล ซู อิซเก
เพื่อว่าผมจะได้มีอะไรสนุกๆสักช่วงหนึ่งล่ะ







[Seungri] 돈 쫓다 권력 쫓다 명예만 쫓다
ทน จชตา ควอนรยอก จชตา มยองเยมัน จชตา
ถ้าคุณเอาแต่ไล่ตามเงินทอง อำนาจและชื่อเสียง
가랑이가 찢어져 자빠질 테니까
คารังอีกา จีจอจยอ ชาปาจิล เทนีกา
ขาคุณก็จะฉีกขาดและคุณก็จะตกลงมา
사랑 좋다 우정 좋다 말들 하지만
ซารัง โชทา อูจอง โชทา มัลดึล ฮาจีมัน
พวกเขาบอกความรักดีอย่างนั้น มิตรภาพดีอย่างนี้
각오해 뒤통수가 시릴 테니까
คอโกแฮ ทวีทงซูกา ชีริล เทนีกา
แต่ระวังไว้เถอะ ข้างหลังหัวของคุณน่ะมันอาจเจ็บเอาได้






[Taeyang] Hey doctor doctor 날 좀 살려줘요
Hey doctor doctor นัล ชม ซัลรยอจวอโย
Hey doctor doctor ได้โปรดช่วยชีวิตผม
확 돌아버리겠으니까
ฮวัก โทราบอรีเกซซือนีกา
เพราะผมกำลังจะขาดสติ
어설픈 말들로 둘러대지 말고 Hear me say
ออซอลพึน มัลดึลโร ทุลรอแดจี มัลโก Hear me say
หยุดลองที่จะทำตัวงุ่มง่ามเปลี่ยนแปลงเรื่องคุยได้แล้ว Hear me say








[G-Dragon] 맨정신이 난 힘들어
แมนจองชีนี นัน ฮิมดือรอ
มันยากมากสำหรับผมที่ต้องทำตัวไม่เมา
아무것도 할 수가 없어
อามูกอซโต ฮัล ซูกา ออบซอ
ผมไม่สามารถทำอะไรได้เลย
맨정신이 난 제일 싫어
แมนจองชีนี นัน เชอิล ชีรอ
ผมเกลียดที่ต้องทำตัวว่าไม่เมาอย่างนี้
너 없인 잠들 수가 없어
นอ ออบชิน ชัมดึล ซูกา ออบซอ
ผมไม่สามารถหลับได้เลยโดยไม่มีคุณ



[Daesung] 시간은 더럽게 안 가고
ชีกานึน ทอรอบเก อัน คาโก
เวลาผ่านไปช้าจังวะ
나이만 들어 죽은 듯 살아
นาอีมัน ทือรอ ชูกึน ทึซ ซารา
ผมกำลังแก่ขึ้น ใช้ชีวิตราวกับผมนั้นตายไปแล้ว
할 일은 더럽게 많은데
ฮัล อีรึน ทอรอบเก มานึนเด
ผมมีหลายสิ่งที่ต้องทำ
하고 싶은 건 하나도 없어
ฮาโก ชีพึน กอน ฮานาโด ออบซอ
แต่ผมไม่มีอะไรที่ผมอยากทำจริงๆเลย








[T.O.P] 세상이 내겐 차갑고
เซซังอี แนเกน ชากับโก
โลกนี้ช่างเย็นชากับผม
남 시선은 따갑지
นัม ชีซอนนึล ตากับจี
สายตาผู้คนต่างเสียดแทงมาที่ผม
어른 같지만 어린아이
ออรึน กัทชีมัน ออรีนาอี
ผมดูเหมือนว่าเป็นผู้ใหญ่
작은 키만 훌쩍 자랐지
ชากึน คีมัน ฮุลจอก ชารัซจี
แต่ผมก็แค่เด็กที่สูงมากก็เท่านั้น
어릴 적 낭만은 사라진 환상
ออริล ชอก นังมานึน ซาราจิน ฮวันซัง
ความฝันในวันเด็กของผมเลือนหายไปอย่างมหัศจรรย์
내 기분은 광활한 광야
แน คีบูนึน ควังฮวัลฮัน กวังยา
อารมณ์ของผมราวกับที่รกร้างอันกว้างขวาง
사람들은 날 이해 못 해
ซารัมดือรึน นัล อีแฮ มซ แท
ผู้คนต่างก็ไม่มีใครเข้าใจผม
나도 몰래 맛 가볼래
นาโด มลแร มัซ คาบลแร
ดังนั้นผมเลยปลดปล่อยมันโดยที่ไม่รู้ตัว



취해라 취해 천국으로 가
ชวีแฮรา ชวีแฮ ชอนกูกือโร กา
ดื่มเข้าไป ดื่มเข้าไป ไปสวรรค์กันเถอะ
깨고 나면 지옥, 얼마 못 가
แกโก นามยอน ชีอก ออลมา มซ กา
หลังจากที่ผมตื่น ผมก็คงอยู่ในนรกแล้วล่ะ ผมคงอยู่อีกไม่นาน
난 지금 시금치 없는 뽀빠이
นัน ชีกึม ชีกึมชี ออมนึน โปปาอี
ผมเป็นเหมือนกับป็อบอายที่ไม่มีผักโขม
이런 나를 유혹하는 웃음 폭탄
อีรอน นารึล ยูโฮคานึน อูซึม พกทัน
เสียงระเบิดหัวเราะนั่นมันกำลังยั่วผม







[Taeyang] Hey TAXI TAXI 날 데려가 줘요
Hey Taxi Taxi นัล เทรยอกา จวอโย
Hey Taxi Taxi พาผมไปจากที่นี่ที
이곳은 너무 힘드니까
อีโกซึน นอมู ฮิมดือนีกา
เพราะที่แห่งนี้มันยากที่จะทนอยู่ได้
며칠 동안만이라도 숨 좀 쉴 수 있게
มยอชิล ทงอันมานีราโด ซูม ชม ชวิล ซู อิซเก
เพื่อว่าผมจะสามารถค่อยๆหายใจต่อได้อีกสักหลายวัน








[Daesung] 맨정신이 난 힘들어
แมนจองชีนี นัน ฮิมดือรอ
มันยากมากสำหรับผมที่ต้องทำตัวไม่เมา
아무것도 할 수가 없어
อามูกอซโต ฮัล ซูกา ออบซอ
ผมไม่สามารถทำอะไรได้เลย
맨정신이 난 제일 싫어
แมนจองชีนี นัน เชอิล ชีรอ
ผมเกลียดที่ต้องทำตัวว่าไม่เมาอย่างนี้
너 없인 잠들 수가 없어
นอ ออบชิน ชัมดึล ซูกา ออบซอ
ผมไม่สามารถหลับได้เลยโดยไม่มีคุณ


[G-Dragon] 시간은 더럽게 안 가고
ชีกานึน ทอรอบเก อัน คาโก
เวลาผ่านไปช้าจังวะ
나이만 들어 죽은 듯 살아
นาอีมัน ทือรอ ชูกึน ทึซ ซารา
ผมกำลังแก่ขึ้น ใช้ชีวิตราวกับผมนั้นตายไปแล้ว
할 일은 더럽게 많은데
ฮัล อีรึน ทอรอบเก มานึนเด
ผมมีหลายสิ่งที่ต้องทำ
하고 싶은 건 하나도 없어
ฮาโก ชีพึน กอน ฮานาโด ออบซอ
แต่ผมไม่มีอะไรที่ผมอยากทำจริงๆเลย






[Seungri] Without you 모든 게 두려워
Without you โมดึน เก ทูรยอวอ
Without you ทุกๆสิ่งช่างยากเย็น
네가 없인 깜깜한 이 밤이 차가운 세상이
นีกา ออบชิน กัมกัมฮัน อี พามี ชากาอุน เซซังอี
ไม่มีคุณแล้ว ค่ำคืนที่มืดมิดนี้ โลกที่แสนหนาวเหน็บนี้
난 너무 힘에 겨워
นัน นอมู ฮีเม คยอวอ
มันช่างอยู่ยากเหลือเกินสำหรับผม


[G-Dragon] Without you 아직도 이곳에 홀로 남아
Without you อาจิกโต อีโกเซ ฮลโร นามา
Without you ผมจะอยู่ตัวคนเดียวตรงนี้
너 하나만을 믿고 이렇게 기다리는 내가
นอ ฮานามานึล มิดโก อีรอเค คีดารีนึน แนกา
รอคอยคุณ เชื่อมั่นในตัวคุณ
바보 같잖아 No No No
พาโบ กัทจานา No No No
ผมคือคนโง่ No No No






[Taeyang] 맨정신이 난 힘들어
แมนจองชีนี นัน ฮิมดือรอ
มันยากมากสำหรับผมที่ต้องทำตัวไม่เมา
아무것도 할 수가 없어
อามูกอซโต ฮัล ซูกา ออบซอ
ผมไม่สามารถทำอะไรได้เลย
맨정신이 난 제일 싫어
แมนจองชีนี นัน เชอิล ชีรอ
ผมเกลียดที่ต้องทำตัวว่าไม่เมาอย่างนี้
너 없인 잠들 수가 없어
นอ ออบชิน ชัมดึล ซูกา ออบซอ
ผมไม่สามารถหลับได้เลยโดยไม่มีคุณ








Hangul : Naver
Eng Trans : Popgasa
Thai Trans : AlmightyTeoy


◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇


Talks : Soberนี่แปลได้หลายอย่างนะ ทั้งสุขุม เคร่งขรึม ไม่เมา(ยา&เหล้า) แต่เห็นว่ามีท่อนดื่ม ก็เลยแปลว่าไม่เมาค่ะ #ฮาาาา











1 ความคิดเห็น: