8 มกราคม 2565

เนื้อเพลง I do (두 번재 고백) - SUPER JUNIOR




Song : I do (두 번재 고백)

Artist : SUPER JUNIOR

Album : The 8th Album 'PLAY'









[Donghae] 일 년 전 그날에 입었던 옷을 꺼내
อิล นยอน ชอน คือนาเร อีบอซตอน โอซึล กอแน
ผมสวมเสื้อผ้าที่เคยสวมเมื่อหนึ่งปีที่แล้ว
널 웃게 했던 그 꽃도 준비해
นอล อุซเก แฮซตอน คือ กชโต ชุนบีแฮ
ซื้อดอกไม้ที่จะทำให้คุณนั้นยิ้มได้
[Shindong] 우리 함께 보낸 네 번의 계절 속에
อูรี ฮัมเก โพแนน เน พอเน คเยจอล โซเก
ตลอดทั้งสี่ฤดูที่พวกเรานั้นใช้เวลาร่วมกันมา
어느새 우린 Woo 닮아가
ออนือแซ อูริน Woo ทัลมากา
ตอนนี้พวกเรานั้น Woo ต่างก็คล้ายกัน









[Eunhyuk] 숨이 너무 떨려서 발음조차
ซูมี นอมู ตอลรยอซอ พารึมโจชา
ลมหายใจของผมสั่นเอามากๆ
엉켰던 그 고백을 한 번 더 하려 해
อองคยอซตอน คือ โคแบกึล ฮัน บอน ทอ ฮารยอ แฮ
ผมไม่อาจเปล่งเสียงพูดคำใดได้เลย แต่ผมจะพยายามสารภาพอีกครั้ง
[Heechul] 두근댄 심장이 온통 널 향하던 꿈만 같던 그날처럼
ทูกึนแดน ชิมจังอี อนทง นอล ฮยังฮาดอน กูมมัน กัทตอน คือนัลชอรอม
หัวใจของผมเต้นแรงเหมือนกับวันที่เคยใฝ่ฝันไว้ก่อนหน้านี้เลยล่ะ









[Yesung] 시작해 I do Baby
ชีจักแค I do Baby
ผมจะเริ่มแล้วนะ I do Baby
처음 널 만나 느낀 떨림 그대로
ชออึม นอล มันนา นือกิน ตอลริม คือแดโร
พร้อมกับอาการสั่นที่ผมรู้สึกตั้งแต่ได้พบกับคุณครั้งแรก
서로의 손끝만 스쳐도
ซอโรเอ ซนกึนมัน ซือชยอโด
แม้เพียงแค่แตะปลายนิ้วกันก็ตาม
세상이 멈추던 설레었던 그때로
เซซังอี มอมชูดอน ซอลเรออซตอน คือแตโร
ก็รู้สึกราวกับโลกนี้หยุดหมุนไป






[Siwon] 약속해 I do Baby
ยักซกแค I do Baby
ผมสัญญา I do Baby
수많은 날이 우릴 밀어낸대도
ซูมานึน นารี อูริล มีรอแนนแดโด
แม้ว่าจะมีอีกหลากหลายวันที่คอยต่อต้านเรา
다시 또 그 날로 돌아가 네 손을 잡아봐
ทาชี โต คือ นัลโร โทรากา เน โซนึล ชาบาบวา
ผมจะกลับมานึกถึงวันนี้และกุมมือคุณเอาไว้
[Leetuek] 몇 번의 내일이 와도 영원히 I do
มยอช พอเน แนอีรี วาโด ยองวอนฮี I do
แม้กระทั่งวันพรุ่งนี้ที่จะผ่านเข้ามาหรือตลอดกาล I do










[Heechul] 어떤 노랫말 가사에서 본 것처럼
ออตอน โนแรนมัล คาซาเอซอ พน กอซชอรอม
เหมือนกับเนื้อเพลงของเพลงบางเพลง
까만 머리 파뿌리 될 때까지도 나 맹세해
กามัน มอรี พาปูรี ทเวล แตกาจีโด นา แมงเซแฮ
ผมสาบานต่อคุณไปจนผมคุณนั้นจะเปลี่ยนเป็นสีขาว
눈과 비가 와도 아껴주면서 지켜줄게
นูนกวา พีกา วาโด อากยอจูมยอนซอ ชีคยอจุลเก
แม้ว่าจะเป็นเพราะหิมะหรือฝนตกก็ตาม ผมจะปกป้องคุณ
보통 아주 오래된 연인들은 멀어진대
โพทง อาจู โอแรดเวน ยอนินดือรึน มอรอจินแด
พวกเขาบอกว่าความรักที่ยาวนานสุดท้ยก็จะเลิกลากันไป
근데 이제 1년 된 우린 평생을 가도 상관없지
คึนเด อีเจ อิลรยอน ดเวน อูริน พยองแซงอึล คาโด ซังกวานอบจี
แต่มันก็เป็นแค่เวลาเพียงหนึ่งปีและพวกเราก็จะอยู่ไปด้วยกันตลอดกาล
설령 서쪽에서 해가 뜬대도
ซอลรยอง ซอโจเกซอ แฮกา ตึนแดโด
แม้ว่าดวงอาทิตย์จะขึ้นทางทิศตะวันตกก็ตาม










[Siwon] 둘만의 달력들을 빼곡히 채웠었던
ทุลมาเน ทัลรยอกตือรึล แปกกคี แชวอซ ซอซตอน
ปฏิทินนั้นถูกเติมเต็ม
1년이란 시간 속 우리 둘
อิลรยอน อีรัน ชีกัน ซก อูรี ทุล
ไปตลอดทั้งปีโดยพวกเรา
[Yesung] 하루 또 더해진 우리 사진 속엔 아름답던 그날처럼
ฮารุ โต ทอแฮจิน อูรี ซาจิน โซเกน อารึมดับตอน คือนัลชอรอม
วันต่างๆค่อยๆเพิ่มเข้ามา แต่พวกเราก็เหมือนวันที่สวยงามที่อยู่ในรูปภาพ










[Leetuek] 시작해 I do Baby
ชีจักแค I do Baby
ผมจะเริ่มแล้วนะ I do Baby
처음 널 만나 느낀 떨림 그대로
ชออึม นอล มันนา นือกิน ตอลริม คือแดโร
พร้อมกับอาการสั่นที่ผมรู้สึกตั้งแต่ได้พบกับคุณครั้งแรก
서로의 손끝만 스쳐도
ซอโรเอ ซนกึนมัน ซือชยอโด
แม้เพียงแค่แตะปลายนิ้วกันก็ตาม
세상이 멈추던 설레었던 그때로
เซซังอี มอมชูดอน ซอลเรออซตอน คือแตโร
ก็รู้สึกราวกับโลกนี้หยุดหมุนไป






[Donghae] 약속해 I do Baby
ยักซกแค I do Baby
ผมสัญญา I do Baby
수많은 날이 우릴 밀어낸대도
ซูมานึน นารี อูริล มีรอแนนแดโด
แม้ว่าจะมีอีกหลากหลายวันที่คอยต่อต้านเรา
다시 또 그 날로 돌아가 네 손을 잡아봐
ทาชี โต คือ นัลโร โทรากา เน โซนึล ชาบาบวา
ผมจะกลับมานึกถึงวันนี้และกุมมือคุณเอาไว้
[Shindong] 몇 번의 내일이 와도 영원히 I do
มยอช พอเน แนอีรี วาโด ยองวอนฮี I do
แม้กระทั่งวันพรุ่งนี้ที่จะผ่านเข้ามาหรือตลอดกาล I do 









[Eunhyuk] 내려앉는 햇살이 달콤해
แนรยออันนึน แฮซซารี ทัลคมแฮ
แสงอาทิตย์ที่กำลังตกนั้นแสนหวาน

Well, it’s you

[Yesung] 부는 바람마저 우릴 감싸 안아
พูนึน พารัมมาจอ อูริล คัมซา อานา
แม้แต่ลมก็โอบล้อมพวกเราเอาไว้
모든 게 완벽한 오늘
โมดึน เก วันบยอคัน โอนึล
ในวันนี้ทุกๆสิ่งช่างงดงามเหลือเกิน











[Donghae] 이대로 I do Baby ([Yesung] Baby)
อีแดโร I do Baby (Baby)
แบบนั้นแหล่ะ I do Baby (Baby)
유난히 길었던 그 하루 끝 너머
ยูนันฮี คีรอซตอน คือ ฮารุ กึท นอมอ
ในช่วงสุดท้ายของวันที่ยาวนานนี้
[Leetuek] 바로 그 순간 나의 옆에
พาโร คือ ซุนกัน นาเอ ยอเพ
ช่วงเวลานี้ที่คุณอยู่ข้างๆผม
[Leetuek/Yesung] 나의 왼손 끝에 늘 이렇게 함께해줘
นาเอ เวนซน กือเท นึล อีรอเค ฮัมเกแฮจวอ
ที่มือข้างซ้ายของผม อยู่เคียงข้างผมไปตลอดกาลนะ









[Heechul] 평생을 I do Baby ([Yesung] Ooh)
พยองแซงอึล I do Baby (Ooh)
ชั่วนิจนิรันดร์ I do Baby (Ooh)
내 맘을 너 하나 걸고 약속할게 ([Yesung] 걸고 약속할게)
แน มามึล นอ ฮานา คอลโก ยักซกคัลเก (คอลโก ยักซกคัลเก)
ผมสัญญาว่าผมนั้นจะเอาใจใส่คุณ (ผมสัญญา)
다시 1년이 지나가도 다시 흘러가도 ([Yesung] Yeah oh yeah)
ทาชี อิลรยอนี ชีนากาโด ทาชี ฮึลรอกาโด (Yeah oh yeah)
แม้ว่าจะอีกสักหนึ่งปีผ่านไปแค่ไหนก็ตาม (Yeah oh yeah)
[Siwon] 변함없이 사랑할게 영원히 I do
พยอนฮามอบชี ซารังฮัลเก ยองวอนฮี I do
ผมจะรักคุณไม่มีวันเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล I do











Hangul : Naver
Eng Trans Popgasa
Thai Trans : AlmightyTeoy



◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇



Note : I do เป็นคำตอบรับคำสาบานต่อบาทหลวงในพิธีแต่งงาน เป็นเหมือนสัญญาที่จะให้ไว้แก่เจ้าสาวค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น